Sử dụng phần mềm chatbot miễn phí giúp đạt hiệu suất cao trong công việc

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại di động kết nối với mọi người xung quanh và có thể lớn hơn là toàn cầu. Chính vì thề mà hầu hết các hoạt động hàng ngày như làm việc, trao đổi, trò chuyện, cập nhật thông tin và mua sắm đều xuất hiện trên điện thoại. Đó cũng là lý do mà các doanh nghiệp ngày nay tập trung vào phát triển các hình thức bán hàng trực tuyến để tiếp cận với đa dạng lượng khách hàng tiềm năng hơn. Và việc sử dụng phần mềm chatbot miễn phí chính là một người trợ lý ảo để giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu suất cao trong công việc.

1. Tìm hiểu Chatbot là gì?

Chatbot là một công cụ có thể mô phỏng con người trò chuyện trực tiếp với người dùng. Chatbot có thể học hỏi, sử dụng ngôn ngữ hết sức tự nhiên để giao tiếp thông qua nền tảng mạng xã hội, website, ứng dụng OTT,…
Bạn có thể huấn luyện cũng như thiết lập chatbot để trả lời khách hàng thay cho bạn. Chatbot có thể hiểu được ngôn ngữ của con người và trả lời, đối đáp lại một cách tương thích.
Khả năng trả lời tự động khi sử dụng Chatbot có thể khiến bạn thực sự choáng ngợp, có thể kể đến 1 số ví dụ như sau:
  • FAQ: Tạo 1 con bot để tự động trả lời những câu hỏi thường gặp của bạn
  • Order Tracking/Shipping: Để Chatbot trả lời trạng thái của đơn hàng cũng như hoạt động quản lý kho hàng.
  • eCommerce: Huấn luyện Chatbot mời chào khách hàng tới thăm website của bạn rồi convert họ thành khách hàng.
Định nghĩa Chatbot
Bạn có thể tự phát triển 1 con Chatbot hoặc sử dụng phần mềm công cụ tool Chatbot có sẵn trên thị trường.

2. Có nên sử dụng Chatbot cho Facebook, Instagram và Chatbot Zalo hay không?

Câu trả lời là: , nên sử dụng chatbot để trả lời comment trên Facebook Messenger và Instagram.
Việc sử dụng Chatbot chắc chắn khiến cho hoạt động kinh doanh của bạn trở nên “dễ thở” và chuyên nghiệp hơn. Giờ đây sẽ có một công cụ tự động trả lời tin nhắn khách hàng ngay cho bạn, mà không quá lo sợ những câu trả lời ấy có thể máy móc, thiếu tự nhiên.
Hoạt động kinh doanh của bạn có thể được mở rộng, vì cùng một lúc, con bot có thể trả lời tin nhắn của rất nhiều người. Bạn cũng có thể chuyên tâm vào thực hiện những công việc cần thiết khác, như xây dựng website bán hàng, chú trọng tới các hoạt động quản lý,…
Chatbot Facebook
Nhưng Chatbot cũng đòi hỏi sự huấn luyện, và thông tin dữ liệu khách hàng để câu trả lời của nó được chính xác và tự nhiên. Bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố khi sử dụng Chatbot trong Facebook hay Instagram, như khách hàng của bạn là ai, bạn đã có đầy đủ thông tin dữ liệu, thói quen, sở thích của họ, bạn sử dụng tool Chatbot nào, khả năng học hỏi của nó đến đâu?
Không dài dòng nữa, dưới đây là 11 tool tạo Chatbot miễn phí dành riêng cho bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay