Cách gửi Email tự động theo tương tác khách hàng hiệu quả

Gửi Email tự động theo tương tác các bạn hiện đang là cách được rộng rãi đơn vị lựa chọn nhằm tiếp cận hiệu quả hơn đến các bạn. Dưới đây là một số phương pháp và dòng gửi thư tự động giúp bạn tương tác hiệu quả hơn có người dùng ưng chuẩn chiến dịch Email Marketing của mình.

1 số bí quyết gửi Email tự động theo tương tác khách hàng

triển khai chủ đề trung tâm, thu hút

gửi email tự động theo tương tác khách hàng
Người nhận thư thường chỉ mất vài giây lướt qua chủ đề thư và quyết định mau chóng xem với mở Email của bạn ra hay bỏ qua nó. Điều này mang tức thị ví như câu chủ đề của bạn thực sự lôi cuốn và hữu dụng, họ sẽ mở thư và trái lại.
Theo ấy, 1 câu chủ đề ngắn gọn, đánh thắng vào trọng tâm mà vẫn thật “ngọt” để thu hút quý khách là phần lớn các gì bạn cần chuẩn bị cho một chiến dịch gửi thư tự động của mình.
tuy nhiên, việc cá nhân hóa câu chủ đề như thêm tên của khách hàng, sử dụng các cụm trong khoảng với ý nghĩa hối thúc như: “cơ hội hấp dẫn”, “kết thúc ngay bây giờ”... Cũng khiến người nhận cảm nhận được sự quan trọng và quyết định mở thư cao hơn.
Thường mang những chiến dịch gửi Email tự động, tỉ lệ khách hàng tương tác sẽ giảm theo thời gian nếu không có sự đổi thay phù hợp. Thông minh chủ đề, thường xuyên đưa ra những trở ngại quý khách để ý chính là phương pháp giúp bạn duy trì và cải thiện mối quan hệ này.

Nội dung cung ứng giá trị thiết thực

Email Marketing chẳng phải chỉ ngừng lại ở việc bạn gửi thư cho quý khách với một các con phố link hấp dẫn nhằm kỳ vọng họ sẽ nhấp vào kết liên và thực hành mục tiêu của bạn (mua hàng/đăng ký khóa học…)
Trên thực tại, tiếp thị Email là việc cung cấp những giá trị hăng hái cho người nhận, xây dựng mối quan hệ thân thiết có họ và thúc đẩy hành vi chuyển đổi.
vì thế, ngoài chủ đề quyến rũ, bạn nên phân phối nội dung sở hữu giá trị cho các bạn, tư vấn những vấn đề, mối nhọc lòng của họ. Điều này sẽ thúc đẩy hành vi mở thư và gia nâng cao sự tương tác, biến người mua phát triển thành trung thành có tổ chức của bạn.

Nên mang lời chào

sở hữu 1 chiến dịch Email tự động thường sẽ bao gồm 1 chuỗi Email với nội dung xuyên suốt gửi đến người mua vào từng thời khắc nhất quyết. Tương tự, nếu như ko với 1 Email chào mừng/giới thiệu, rất khó để quý khách biết được bạn là người nào, mục đích của việc bạn gửi Email tới cho họ là gì dẫn đến việc họ bỏ lỡ thư hay đánh dấu thư rác rất dễ xảy ra.
Để có một chiến dịch gửi Email tự động theo tương tác các bạn hiệu quả, điều trước hết bạn cần khiến chính là soạn một lá thư chào mừng. Điều này giúp bạn biểu đạt sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng phải chăng đẹp đầu tiên trong lòng người nhận. Mặt khác còn kiến lập mối quan hệ và khêu gợi sự tò mò cho khách hàng về những lá thư bổ ích mà họ sẽ nhận được sau ấy.
mang dạng Email này, bạn cần cung ứng phần lớn các thông tin căn bản cho biết bạn là ai, vì sao bạn gửi thư cho họ, cảm ơn họ đã đăng ký nhận tin trong khoảng họ và thêm các kết nối website, fanpage, hotline để gia tăng mối tương tác mang khách hàng.
chung cục, đừng quên gợi mở vấn đề của người nhận, khuyến khích họ phản hồi qua Email về những vấn đề họ đang gặp phải. Hoặc khơi gợi chủ đề gần đến bạn sẽ san sớt nhằm tạo sự trông chờ cho người nhận ở lá thư sau

Phân đội ngũ người dùng

Để tương tác sâu mang người dùng, bạn chẳng thể chỉ gửi cho họ 1 Email chung cho đông đảo. Trái lại, bạn phải phân mẫu data dựa trên những mục tiêu cụ thể như vị trí, nam nữ, nhu cầu sắm hàng, sản phẩm quan tâm… để từ đấy xây dựng nội dung săn sóc tương ứng. Mục đích của hành động này nhằm giúp bạn tiếp cận khách hàng ở mức tư nhân nhất, chạm đúng vào vấn đề mà họ để ý, nhờ đó gia tăng tỉ lệ open rate và click rate tối ưu.

Theo dõi, đo lường và Con số hiệu quả chiến dịch

Để sở hữu một chiến dịch gửi Email tự động theo tương tác quý khách thành công, bạn phải thường xuyên theo dõi, đo lường, Thống kê các chỉ số của chiến dịch.
Cụ thể, bạn phải nắm được 1 số thông số chi tiết như:
  • Tổng lượt mở Email (Total Opens),
  • Tỉ lệ mở thư (Open Rates),
  • Tỉ lệ Click (CTR),
  • Tỉ lệ Email bị chối từ (Bounce Rate),
  • Tỉ lệ hủy đăng ký nhận thư (Unsubscribe Rate)
  • Và tỉ lệ người mua đánh dấu Email là thư rác (Abuse Report)
Việc Thống kê, đo lường những chỉ số này sẽ giúp bạn xác định được những vấn đề đang xảy ra mang chiến dịch của mình và tiến hành giải quyết chúng.
không những thế, việc phân tích các chỉ số Email cũng giúp bạn xác định được các nhu cầu khác nhau của người mua từ đó cải tiến nội dung và chất lượng sản phẩm, phân phối phổ biến giá trị hơn cho quý khách.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay