cách khai thác data khách hàng hiệu quả

cách khai thác data khách hàng hiệu quả


Theo Con số trên thế giới vào cuối năm 2011 về hiệu quả của email marketing thì bình quân cứ 1USD đầu cơ cho email sẽ thu về được 45USD lợi nhuận, emai marketing được Nhận định là kênh lăng xê hiệu quả, tuy nhiên làm cho thế nào để khai thác được hiệu quả của email marketing, ngoài việc phải với một chiến lược email cụ thể – xây dựng nội dung có ích – bề ngoài themeline..thì data người dùng là một trong những khó khăn được người khiến marketing quan tâm.
Bài viết sau sẽ liệt kê cho Cả nhà 1 số bí quyết để mang được data khách hàng:
1. khách hàng tình nguyện để lại email khi truy tìm cập vào website của bạn
Content marketing hiện đang là xu hướng được các marketer quan tâm, việc tạo ra các nội dung hữu ích cho quý khách là điều bạn nên quyết định thực hiện sớm, chưa tính đến phần nâng cao lượng khách hàng trong khoảng search hoặc tăng doanh thu bán hàng lúc website có phổ thông lượt truy nã cập thì ví như website bạn phân phối các thông tin hữu ích không những quý khách để ý đến sản phẩm – nhà sản xuất của bạn mà người dùng có thể tự nguyện để lại thông tin trên web của bạn để nhận tin, và sở hữu việc này thì bạn đã mang được data của quý khách hơi tiềm năng rồi.
Ưu điểm: Thu thập đúng data người dùng tiềm năng, người dùng không khó chịu lúc nhận được email trong khoảng bạn.
Nhược điểm: Số lượng khách hàng đăng ký nhận email mang thể ko đa dạng, mang thể chỉ thu thập được họ tên & email, hoặc chỉ với email.
Ví dụ:
doanh nghiệp bạn bán mỹ phẩm, ngoài các thông báo bạn với thể cung cấp những thông báo liên quan đến sắc đẹp hoặc phương pháp săn sóc sức khỏe – sắc đẹp…
mẫu from đăng ký:
Hiển thị phần điền email nhỏ bên góc trang chủ
hai. bắt buộc người mua để lại thông tin khi đọc bài viết hoặc download tài liệu hữu ích.
Bạn cũng với thể cung cấp 1 số tài liệu hữu dụng liên quan tới sản phẩm dịch vụ của bạn, bên cạnh việc người mua đăng ký nhận email thường xuyên thì khi các bạn muốn dowload tài liệu thì bạn sở hữu thể đề xuất họ điền toàn bộ thông tin họ tên, email, số điện thoại…
thí dụ: doanh nghiệp bạn bán phần mềm, bạn sở hữu thể sản xuất bộ tài liệu chỉ dẫn sử dụng phần mềm, hoặc cung ứng một phần mềm cho các bạn dùng thử miễn phí…
3. Popup cửa sổ để lại email lúc vào trang web
Tham khảo cách lấy thông báo của người dùng trong khoảng các trang như lực lượng tậu, hotdeal, cùng mua…khi vào những website này bạn sẽ thấy phần đăng nhập để vào xem tin sẽ xuất hiện trước hết, tương tự họ sẽ thuận tiện thu thập thông báo khách hàng thực thụ quan tâm đến mình, nếu bạn không muốn để lại email thì có thể nhấp chuột vào mẫu chữ “Đã đăng ký rồi” để vào website (nhưng phần này sẽ làm quý khách khó hiểu, mang thể họ sẽ bực mình và đi ngay hoặc họ sẽ điền thông tin, hoặc sẽ nhấp vào phần đã đăng ký)
Trước khi để dễ dàng mang được thông tin quý khách tương tự thì nhóm mua cũng phải cung cấp tiền tỷ cho quảng cáo vào mỗi tháng vào thời điểm mới có mặt trên thị trường của họ, tới lúc họ sở hữu được số lượng người dùng nhất mực thì họ sẽ giảm tiền lăng xê và thay bằng cách thức thu thập thông báo trong khoảng website của họ, một số quý khách sẽ khó chịu và bỏ đi nhưng mang thể họ Phân tích những người bỏ đi là những người ko quan tâm đến sản phẩm của họ nên không cần giữ lại mà chỉ tập hợp cho các bạn tiềm năng.
với một website nhỏ, hoặc ít lượt truy hỏi cập hoặc không có phổ quát lý do làm cho quý khách phải điền thông tin của mình trước khi vào xem trang web thì bạn không nên ứng dụng hình thức này.
Ưu điểm: sở hữu được thông tin khách hàng ngay khi họ vào web, thu thập được data khách hàng tiềm năng
Nhược: các bạn mang thể bỏ đi ngay khi thấy rằng họ phải để lại thông báo nếu như website của bạn ko thực thụ hữu dụng. Tỷ lệ thành công là 50 -50

4. Lập một chiến dịch SMM hoặc doanh nghiệp event
Bạn mang thể tổ chức một chiến dịch quà tặng, hoặc cuộc thi trên những diễn đàn hay mạng thị trấn hội, các chiến dịch này phải liên quan đến ngành nghề của bạn và đề nghị người tham dự để lại thông tin. Đây là cách được những công ty to rất quan tâm như Ford, Heniken, Unilever…
giả dụ bạn muốn sở hữu được 500 data người dùng tiềm năng thì bạn có thể tổ chức 1 event cho khoảng 50 khách tham gia
Ví dụ: lúc công ty event “Networking thương nhân Việt Nam” nhân ngày thương buôn Việt Nam, sở hữu 1 nội dung chương trình quyến rũ, lợi quyền dành cho khách tham gia nhiều, bạn mang thể dành đầu tiên miễn phí cho 20 khách đăng ký sớm, hoặc khách đăng ký trước 5 ngày khi diễn ra sự kiện sẽ được khuyến mãi, miễn phí, trúng thưởng…khi ấy các bạn sẽ đăng ký số lượng nhiều, bạn với được số lượng data to và sau ấy bạn lựa chọn 50 khách tham gia chính thức.
5. Thu thập data khách hàng đã dùng sản phẩm của đơn vị bạn
phần lớn công ty hay không để ý phần chăm nom trên chính người dùng của mình, hay một số sản phẩm cung ứng qua kênh trung gian như son môi, bánh kẹo, sữa…như vậy họ sẽ khiến 1 số chiến dịch để khách hàng nhắn tin hoặc gởi email về công ty để tích lũy ưu thế tham dự bốc tham trúng thưởng…
Cũng như 1 số siêu thị, những shop …họ sẽ chuẩn bị sẵn 1 phiếu điền thông tin để các bạn để lại thông báo khi tham gia nhận ưu đãi…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay