Email Marketing là gì? Email như thế nào cho hiệu quả

khi dùng digital marketing để lăng xê sản phẩm, nhà cung cấp trên môi trường số, chúng ta thường khai triển trên phổ biến kênh để test độ hiệu quả.
Email marketing là cách thức khiến rất phổ quát, được tăng trưởng và áp dụng rất mạnh mẽ vì tính hơi thi của nó.
Tại Việt Nam, lề thói và hành vi tiêu dùng email ko cao. Nhưng ở một số ngóc một mực ví như bạn biết khai triển email marketing tốt, thì kết quả mang về rất khả quan.
Nhưng rất ít người khiến được điều đó, hầu như là triển khai email marketing sai phương pháp & chưa biết vận dụng phổ thông.
Ở bài viết này, mình sẽ san sẻ 1 số thông tin căn bản ban sơ mà bạn cần nắm vững trước lúc làm hình thức tiếp thị này.

Email marketing là gì?

Email marketing là gì (Tiếp thị qua email) là cách thức bạn tiếp cận, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn duyệt y email để với về các bạn.
Nhưng việc quảng cáo trực tiếp phê chuẩn email sẽ mang lại kết quả rất tệ. Hầu như chúng ta phải bổ trợ ưng chuẩn một chiến dịch tặng quà, chuỗi chăm sóc, chương trình ưu đãi,...thì mới hiệu quả.
phổ quát người còn quảng cáo livestream, webinar thông qua email để tăng tính chất chia sẻ, giảm nhịp điệu bán hàng:

khiến email marketing như thế nào là hiệu quả?

Giống như những hình thức quảng bá online khác, email marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn làm đúng.
ấy là lúc bạn:
  • với chiến lược thu thập email tốt: Email mà bạn thu thập được phải trong khoảng chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì ấy bổ ích từ bạn.
  • sử dụng email marketing ở các ngách phù hợp: không phải các ngóc nào cũng nên triển khai email marketing, do đặc trưng quý khách rất ít dùng email, họ chỉ dùng email để đăng ký account online là chính.
  • với chiến lược sản xuất email & khiến nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email 1 tuần là đủ. Nội dung email cần giảm thiểu việc sale quá trớn, hãy tập hợp đem đến giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.

lúc nào email marketing không hiệu quả?

ngược lại, email marketing sẽ phản tác dụng, khiến tỷ lệ bị report/spam/unsubcribe của bạn cao vút khi:
Thu thập email sai cách
Đừng bao giờ dùng tool quét email hay tìm những tệp email được bán tràn lan trên mạng về để lăng xê sản phẩm nhà sản xuất.
Điều này gây thiếu chuyên nghiệp cho hình ảnh của bạn lẫn những gì mà bạn gần PR.
hồ hết mọi người đều ghét spam, ví như trước đó họ không biết đến bạn, ko tự nguyện cho bạn email thì cứng cáp họ sẽ cho rằng bạn đang khủng bố hộp thư của họ.
Hầu như email của bạn gửi cho quý khách sẽ vào mục SPAM, & thói quen của người mua là sẽ delete hết spam email bằng một click:
cung cấp email & nội dung không đáp ứng
mang đa dạng bạn học những khóa học ở phương Tây về phễu email marketing & về Việt Nam ứng dụng. Bạn sở hữu chắc hành vi sử dụng email ở Việt Nam giống phương Tây?
Ở Việt Nam, bạn chỉ nên gửi email ngắn gọn về những thứ thực thụ trị giá. Miêu tả dễ hiểu nhất có thể vì khách hàng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social nhưng ở email họ chỉ ở lại trong một vài phút.
Bạn chỉ nên biên soạn email khiến sao nội dung chỉ nên dừng hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết email.

các ngành vận dụng email marketing thấp

Như mình đã nhắc, ở thị phần Việt Nam, bạn sẽ chỉ vận dụng được email marketing hiệu quả ở những ngóc (ngành nghề) nhất định.
Còn những ngành nghề khác bạn có thể dùng chatbot hay sms marketing thay thế.
lĩnh vực thích hợp để khai triển email marketing bao gồm những đội ngũ người dùng mang lề thói dùng email rộng rãi hơn so mang phần nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay