kịch bản chat hiệu quả là như thế nào?


Chatbot là phương tiện chat tự động được dùng đa dạng bây giờ nhờ khả năng chat theo kịch bản thông minh 24/7. Tuy nhiên, như mọi phần mềm thông thường, chatbot không tự xây dựng được kịch bản mà cần phải được thiết lập từ phía công ty. Vậy, thường nhật đơn vị cần vun đắp những kịch bản chat như thế nào để coi ngó khách hàng? Làm thế nào để tạo được kịch bản chat hiệu quả?

người mua tiềm năng ( Lead) là các người với thể mua sản phẩm của bạn trong một thời điểm sắp nhất. Họ chỉ cần 1 chút tương tác từ bạn, gắn bó sở hữu họ cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng của bạn.
Kịch bản nuôi dưỡng với phổ biến hình thức, như tương tác lại với khách bằng những nội dung can hệ tới hành vi của khách như để ý, xem sản phẩm hoặc bấm nút trong các tin nhắn của bạn.
có những nhãn hiệu mang xây dựng trật tự nuôi dưỡng người dùng, lượng khách hàng sẵn sàng tậu hàng nâng cao lên 50% ( theo Getdrip).
Bạn không thể nào biết được toàn bộ hành vi của khách hàng duyệt việc họ khám phá và mua hàng ở bạn, nhưng với chatbot thì có.
Dưới đây là 1 kịch bản 4 ngày để tương tác lại với các các bạn đang để ý sản phẩm:
Ngày 1: tập hợp vào tính năng nổi bật nhất của sản phẩm.
Ngày 2: Cho KH biết sản phẩm của bạn đáng tin cậy.
Ngày 3: cung cấp mã giảm cho khách.
Ngày 4: Tạo tâm lí đám đông, đã có rộng rãi quý khách và sử dụng hiệu quả.

hai. Kịch bản chào mừng các bạn mới

Bạn đã có các chiến dịch truyền bá và lôi kéo phần nhiều quý khách mới muốn dùng thử hoặc quan tâm sản phẩm, nhà cung cấp của bạn. Nhưng các người mới này sẽ Tìm hiểu về sản phẩm của bạn như thế nào lúc lần đầu tiếp xúc có bạn ở 1 insight khác? Tại sao kịch bản chào mừng quý khách mới lại quan trọng như vậy?
Vì những vị khách này sẽ biết rõ hơn về các đặc thù hàng đầu, ưu điểm nổi bật mà sản phẩm bạn với phê duyệt kịch bản. Giả dụ với người nào ấy quan tâm tới sản phẩm hoặc nhà sản xuất, bạn mang thể dùng chatbot để tạo kịch bản gửi cho họ các kết liên tới bài viết trên blog hoặc fanpage thay vì để nhân viên phải tương tác mang họ. Điều này giảm đầy đủ sức ép cho nhân viên trực chat.
chí ít thì trong tin nhắn trước hết của kịch bản này luôn phải có câu " Xin chào, rất vui được gặp bạn". Những Báo cáo cho thấy tỉ lệ đọc các tin nhắn này trên 95%.

3. Kịch bản cho những chương trình khuyến mại

nếu 1 khách hàng quan tâm tới chương trình khuyến mãi của bạn, có 2 chừng độ lúc họ tương tác với bot:
để ý nhưng ko để lại thông báo: trường hợp này hãy gắn tag và tạo PR để target 1 cách gián tiếp tới họ.
để ý và để lại thông báo: khi này viên chức sẽ tư vấn để chốt đơn, nếu họ vẫn không tìm thì những kịch bản đề cập lại chương trình ưu đãi sẽ được gắn cho họ. Nội dung kịch bản sẽ nhắc về tính cấp bách, khan thi thoảng sản phẩm khuyến mãi theo từng ngày nhằm thúc người mua sắm ngay. Nếu như sau kịch bản đấy họ vẫn chưa tậu, hãy chạy truyền bá để tiếp thị lại cho họ một phương pháp gián tiếp, ko can thiệp vào inbox của họ nữa. Một thời kì sau, sở hữu thể là 1 tháng bạn mang thể tương tác lại sở hữu họ.

4. Kịch bản chốt sale - hạn chế rớt đơn hàng

Sẽ với phần lớn kịch bản trong tình huống này bạn cần phải vun đắp sẵn nội dung. Ứng có các lí do mà khách hàng ko mua hàng sẽ là những kịch bản tương ứng để săn sóc người mua.
Mình lấy ví dụ:
quý khách đã để ý sản phẩm A, nhưng vẫn ko tậu, chúng ta ngoài việc so sanh chất lượng, giá cả sản phẩm sở hữu thị phần thì vẫn cần nhân viên khai thác thêm thông báo trong khoảng khách để biết được lí do họ không sắm là gì:
- Vì giá cao: gắn ngay cho họ một kịch bản để hạ giá trong 3 ngày. Gửi ngay sau ấy một vài giờ để cho họ biết sản phẩm đấy đang có KM trong 3 ngày; ngày 2: thử nâng cao KM thêm 5% xem phản ứng họ như thế nào; ngày 3: Nâng giảm giá lên 20-25%. Kiểu như bạn may mắn lắm mới được nhận mức KM này nha, nhanh tay sắm đi, hôm nay là ngày cuối rồi,... Phần trăm khuyến mãi như thế nào tùy vào bạn tính mức lợi nhuận đạt được của sản phẩm để lên kịch bản trông nom khách.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay