Chuyển đổi số là gì và tại sao lại cần chuyển đổi số?

Cùng với nền cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất trong năm 2019. Các doanh nghiệp giờ đây không chỉ ngồi im và thờ ơ với những tác động của chuyển đổi số mang lại nữa mà họ hiểu được rằng nếu đứng ngoài vòng chơi, doanh nghiệp của mình sẽ nhanh chóng thất bại.

Vậy chuyển đổi số là gì?

Có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau về từ khóa chuyển đổi số. Theo Garner, chuyển đổi số là việc chúng ta áp dụng công nghệ để thay đổi mô hình kinh doanh để tạo ra thêm nhiều cơ hội và giá trị mới từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng tốc độ tăng trưởng, đạt kết quả tốt hơn.

Theo Microsoft, chuyển đổi số là việc tái cấu trúc tư duy về việc phối hợp giữa dữ liệu, quy trình và con người để nhằm tạo ra phổ thông trị giá mới.

Chuyển đổi số hứa mang lại phổ biến lợi ích như cắt giảm giá bán vận hành, tiếp cận tối đa các người mua tiềm năng trong cùng một khoảng thời gian, tương trợ lãnh đạo đưa ra quyết định chóng vánh và xác thực hơn nhờ những hệ thống Thống kê được tổng hợp tự động theo thời gian thực. ưng chuẩn đó , đơn vị sẽ cải thiện được hiệu quả hoạt động cung ứng buôn bán và gia nâng cao tính khó khăn của tổ chức trên thị trường .

Chuyển đổi số khác gì số hóa?

rộng rãi người chưa hiểu với thể thuận tiện đánh đồng giữa chuyển đổi số và số hóa. Trong hội thảo Chuyển đổi số - cơ hội và thách thức diễn ra hồi tháng 11/2018 tại Hà Nội, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục tin học hoá - Bộ thông tin và Truyền thông, giảng giải "số hóa" là việc biến đổi các giá trị thực sang dạng số, còn "chuyển đổi số" là lúc sở hữu dữ liệu được số hoá rồi, chúng ta sử dụng các khoa học như người nào, Big Data... Để phân tách dữ liệu, biến đổi nó và tạo ra một giá trị khác.

vì sao phải chuyển đổi số?

nếu như không chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ bị thụt lùi so mang các công ty cùng lĩnh vực , giảm sức khó khăn & không thể đuổi kịp đối thủ. doanh nghiệp dù to, dù nhỏ đều không thể đề cập “không” sở hữu chuyển đổi số.

Trong thời kỳ chuyển đổi số, dữ liệu sẽ trở nên tài sản to nhất của tổ chức , vì dữ liệu là tiền đề của công đoạn phân tách số liệu.

Để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả, đơn vị cần hiểu rõ về chuyển đổi số và đặt tiêu chí chiến lược cụ thể, đầu cơ đúng đắn cho những bộ công cụ hỗ trợ chuyển đổi số hiệu quả như người nào, BI, ...

Theo nghiên cứu trong khoảng năm 2017 của Microsoft tại khu vực châu Á - thăng bình Dương, tác động mà chuyển đổi số mang đến cho GDP năm 2017 là khoảng 6%, năm 2019 được dự báo là 25% và đến năm 2021 là 60%. Chuyển đổi số cũng làm cho nâng cao năng suất cần lao 15% trong năm 2017, dự định 2020 là 21%; 85% công việc trong khu vực sẽ bị biến đổi trong ba năm tiếp theo.

đơn vị nghiên cứu McKensey chỉ ra rằng, vào năm 2025, mức độ tác động của chuyển đổi số đến GDP của nước Mỹ là khoảng 25%, còn ở các nước châu Âu là khoảng 36%.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay