Hướng dẫn cách tạo chatbot trên fanpage bằng chatfuel dễ dàng cho người mới

Ngày nay, Facebook đã không còn là một mạng xã hội với mục đích kết nối mọi người lại với nhau nữa mà đây dần trở thành một trong những kênh bán hàng đắc lực mà các doanh nghiệp bán hàng, chủ shop online hướng đến.

Trong đó, các công cụ hỗ trợ bán hàng trên facebook được xem là hướng đi tiềm năng cho thị trường tiếp thị sản phẩm mạng xã hội này và chatbot là một trong số đó.

Vậy cách tạo chatbot trên fanpage là như thế nào? Hãy cùng bài viết đi tìm hiểu cách tạo công cụ này bằng ứng dụng chatffuel ngay sau đây.

Chatfuel là gì?

Chatfuel là một trong những website giúp tạo chatbot chăm sóc khách hàng trên fanpage hay còn gọi là message bots mà không cần phải biết đến code.

Cách tạo chatbot trên fanpage với chatfuel

Để giúp mọi người có thể tạo chatbot trên fanpage một cách dễ dàng, bài viết sẽ đi vào tìm hiểu các bước tạo công cụ này với chatfuel dưới đây:

  • Bước đầu tiên: truy cập website https://chatfuel.com/
  • Bước 2: Ở giao diện trang chủ Chatfuel bạn thực hành chọn “Get started for free” để bắt đầu cài đặt.
  • Bước 3: Chatfuel sẽ kết nối sở hữu account Facebook của bạn, cứ làm theo để kết nối (Nhớ sử dụng trương mục Facebook admin của Fanpage tạo chatbot nhé). Bỏ qua bước theo dõi để chuyển sang bước 4
  • Bước 4: Sau khi kết nối, Chatfuel sẽ hỏi bạn tạo chatbot cho fanpage nào, chọn fanpage bạn muốn tạo chatbot bằng phương pháp bấm Connect lớn page
Đây chính là Giao diện mặc định của Chatfuel, ngày nay bạn với thể tùy thích đổi thay, tùy chọn, thêm bớt các tính năng cho chatbot của mình.

Rất đơn giản, vậy là bạn đã tạo được chatbot cho mình. ngoài ra , để chatbot với thể hoạt động tốt , bạn cần phải Nhận định kỹ các nội dung các bạn hay nhắn tin cho fanpage của mình để phân mẫu nội dung ra.

Đây là các chỉ dẫn cơ bản cách tạo bot chat Facebook bằng Chatfuel. Điều quan yếu để tạo được 1 con bot đơn giản hiệu quả thì bạn cần biết “cách tạo và kết nối những block mang nhau”. Còn tiếp theo đây mình sẽ được ra một số kết luận về ưu nhược điểm của chatbot trên Chatfuel nhé.

Ưu điểm:
  • Tiết kiệm thời gian trả lời Anh chị nhưng vẫn đem đến hiệu quả cao.
  • Tạo ra phổ quát tuyển lựa để quý khách mang thể xem mà không cần kiếm tìm phổ quát .
  • Duy trì được nguồn các bạn thân quen.
Nhược điểm:
  • Ngôn ngữ tiếng anh khó sử dụng cho khách hàng Việt.
  • Bản dùng miễn phí còn thiếu sót đa chức năng, giá bản pro là khá cao.

Trên là những ưu và nhược điểm của chương trình chatbot được tạo trên Chatfuel, mang đến nhiều điểm tốt cho cá nhân tổ chức bán hàng nhưng vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam cũng như thiếu sót 1 số tính năng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay