Những mẫu email marketing thu hút khách hàng click

Những người nhận email ngày càng trở nên kén chọn và ít kiên nhẫn hơn giữa hàng loạt email marketing. Tiêu chuẩn chất lượng đặt ra ngày càng cao đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những tiêu chí nhất định đối với mỗi loại email gửi đến khách hàng. Dưới đây là một số mẫu email marketing gửi khách hàng hiệu quả dành cho bạn!

Mẫu Email Marketing chào mừng

Email welcome (email chào mừng) hay email xác nhận được sử dụng đối với tệp khách hàng đăng ký mới, nhằm tạo ấn tượng đầu tiên cho doanh nghiệp. 
Thông thường email chào mừng có tỷ lệ mở cao hơn 86% so với những email khác. Không quá khó để đưa ra một ý tưởng nội dung, thông điệp email chào mừng, tuy nhiên nếu người dùng thực hiện những tiêu chí đúng đắn, chúng còn tạo ra một mối liên hệ cá nhân sau bước đăng ký của khách hàng 
mẫu email marketing chào mừng
Email Welcome là bước đầu tiên tạo ấn tượng cho doanh nghiệp
Một mẫu email marketing chào mừng cần đáp ứng được những điểm sau đây:
Nhanh chóng: Để phát huy hết tối đa thông điệp chào mừng, bạn không nên chờ đợi tới quá 48 giờ sau khi người sử dụng đã đăng ký email mới. Hiện nay, bạn không phải lúc nào cũng chờ đợi trong khi có rất nhiều phần mềm gửi email marketing tự động luôn sẵn có. Bạn nên biết: Mỗi phút trôi qua trước khi bạn gửi thông điệp chào mừng là tương đương mỗi phút bạn đang đánh mất người dùng đăng ký.
  • Xác nhận thông tin đăng ký: Tận dụng thông điệp xác nhận từ mẫu email marketing của bạn để đưa ra những lợi ích, ưu tiên mà người sử dụng sẽ có được, đồng thời cũng cám ơn họ vì đã đăng ký chương trình của bạn. Nếu người sử dụng đã đăng ký chương trình mà bạn đưa ra, hãy gửi lại cho họ một đường dẫn để xem thư tin tức mới nhất, nhờ đó sẽ giúp người dùng có thể hình dung được những gì diễn ra sắp tới.
  • Cung cấp ưu đãi: Thông thường những khách hàng có kinh nghiệm sẽ đăng ký email từ các chương trình với mong muốn nhận được khuyến mại đặc biệt nào đó để giúp họ mua được sản phẩm. Vì thế mẫu email marketing chào mừng nên bao gồm tặng quà, voucher dùng thử, mã giảm giá… Ngoài ra, nếu như bạn không làm việc trong ngành bán lẻ thì bạn hoàn toàn có thể cung cấp cho họ một bản báo cáo hoặc đường dẫn tới những thông tin hữu ích. Do đó, không nên bỏ phí cơ hội vàng này.
  • Thể hiện thương hiệu của bạn:  Để có thể khiến nhiều khách hàng tin tưởng vào nội dung mẫu email marketing chào mừng của bạn. Hãy thể hiện mọi thứ từ email đầu tiên để hình ảnh thương hiệu của bạn được phản ánh một cách tốt nhất và thống nhất ngay từ đầu cho tới cuối cùng. 
Nếu bạn chưa thực hiện gửi email xác nhận tới người đăng ký, thì thời điểm này rất hiệu quả và thích hợp để bắt đầu. Để có được 1 mẫu email marketing đẹp, thu hút hãy áp dụng những lời khuyên trên. Ngược lại, nếu bạn đã thực hiện việc này mà vẫn chưa thấy hiệu quả, hãy kiểm tra lại để bảo đảm rằng bạn đang tận dụng những yếu tố, tiềm năng của những thông điệp email gửi tới người dùng. 
Những người đăng ký mới gần như luôn luôn là những người sẵn sàng tương tác với email của bạn cao nhất, do đó bạn có thể tận dụng điều này và đưa cho họ những lời đề nghị tốt nhất của mình với tần suất gửi email cao hơn trong giai đoạn đầu, sau đó quay trở lại các nguyên tắc gửi email marketing thông thường.
Bạn có thể tìm hiểu một số form mẫu Email marketing miễn phí với thông điệp chào mừng vô cùng thành công của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Aritzia, Airbnb, Virgin America, Poppin, Uber.

Mẫu email marketing theo dõi

Email follow hay email theo dõi bán hàng là chuỗi các email gửi đến khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau trong quy trình bán hàng, thông thường được gửi sau một cuộc họp, hội thảo, hay phỏng vấn.
Nội dung các email chứa thông điệp cụ thể nhằm xây dựng niềm tin và tạo sự thấu hiểu của khách hàng đối với công ty cũng như duy trì cuộc trò chuyện, tương tác online. 
Các Email theo dõi chuyên nghiệp cần đáp ứng được những điểm sau đây:
  • Không gửi email theo dõi quá nhanh: Trước khi quyết định tần suất gửi email theo dõi của bạn, hãy nghĩ về cảm giác của bạn khi nhận được thư theo dõi sau khi bạn đọc email tiếp thị đầu tiên từ ai đó. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu email theo dõi trúng hộp thư đến của bạn một hoặc hai ngày sau đó? Bạn sẽ đánh giá cao điều đó hay bạn sẽ cảm thấy bị spam? Do đó, một mẫu email marketing Follow hiệu quả thì không nên làm như vậy.
  • Có một xu hướng tự nhiên là muốn đứng trước khách hàng tiềm năng thường xuyên, nhiều nhà tiếp thị sẽ gửi email dày đặc. Thay vào đó, hãy tạo tần suất gửi của bạn cách nhau ít nhất 4-5 ngày. Hãy để cho người nhận thời gian để xử lý email đầu tiên và quyết định xem có đáng để thực hiện hành động hay không trước khi họ nhận được email khác.
  • Kết thúc Email Follow bằng một lời kêu gọi hành động (CTA): Để tăng cơ hội nhận được phản hồi bạn muốn, hãy để một lời kêu gọi hành động cụ thể ở cuối. Chẳng hạn: “Dùng thử miễn phí”, “Đặt chỗ”, “Xem ngay”…
Điều này cung cấp cho người nhận email một điều cụ thể để làm. Việc kết hợp với các từ ngữ hành động trong nội dung email cũng giúp CTA của bạn có cơ hội thành công cao hơn.

Mẫu email marketing kết thúc 

Khách hàng sau khi bỏ thời gian sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ xứng đáng nhận được lời cảm ơn xứng đáng.
Một Email kết thúc sẽ tạo sự dễ chịu cho khách hàng, tạo tiền đề cho việc giữ chân khách hàng và mua hàng trong tương lai.
Mẫu email marketing kết thúc
Đừng quên gửi một mẫu Email marketing kết thúc sau khi khách hàng mua bán và sử dụng dịch vụ của bạn

Khi nào cần viết Email kết thúc?

  • Sau khi mua hàng: Sau khi mua hàng từ trang web của bạn, khách hàng sẽ có thời gian đợi xác nhận giao dịch và họ có xu hướng mở mail ngay khi nhận được. Điều này mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời mà bạn phải tận dụng bằng cách kết hợp biên nhận đơn đặt hàng với một lời cảm ơn. Làm như vậy khách hàng sẽ đánh giá cao doanh nghiệp bạn, và lòng trung thành cho thương hiệu của bạn cũng tăng lên. 
  • Vài ngày sau khi giao hàng: Hãy gửi email cảm ơn cho khách hàng của bạn khoảng 1 tuần sau khi họ nhận được đơn đặt hàng. Trong mẫu email marketing  này, hãy nói lời cảm ơn và hỏi họ xem có hài lòng với sản phẩm họ mua không. Đừng quên thêm thông tin hỗ trợ khách hàng để họ có thể liên hệ với bạn.
Email cảm ơn mà bạn gửi trong giai đoạn này nhằm mục đích để bán chéo và bán hàng. Điều này là do nếu khách hàng hài lòng với các sản phẩm họ đã mua từ bạn, họ chắc chắn sẽ quan tâm đến việc mua lại từ trang web của bạn. Như vậy, cơ hội bán hàng của bạn tăng lên và giữ chân được khách hàng trung thành.

Một số mẹo viết Email kết thúc hiệu quả

  • Sử dụng từ “Cảm ơn bạn” hoặc “cảm ơn” trong nửa đầu đoạn và dòng tiêu đề.
  • Thêm thông tin bổ sung như thông tin hỗ trợ khách hàng và câu hỏi thường gặp mang đến lợi thế cho email cảm ơn của bạn.
  • Đính kèm hình ảnh, liên kết, nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội & CTA thích hợp.
  • Cung cấp mã giảm giá trong email.
  • Cá nhân hóa email
  • Giọng điệu gần gũi, không nên quá trang trọng.

Mẫu email marketing báo giá/ chào hàng

Một mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm, báo giá hay chào hàng mà bị bỏ qua đồng nghĩa với tỉ lệ thành công trong mục tiêu bán hàng của bạn đã giảm đi. Có những cách viết để khách hàng chắc chắn đọc email của bạn nhờ 4 bí mật dưới đây:

Tập trung vào dòng chủ đề và câu đầu tiên

Nhiều nhân viên bán hàng dành toàn bộ thời gian để xây dựng nội dung email, và nhanh chóng hoàn thiện tiêu đề vào những giây cuối cùng. Thay vào đó, bạn nên tập trung để viết tiêu đề mail và đặc biệt chú ý đến câu đầu tiên.
Lí do? Vì phần lớn khách hàng tiềm năng của bạn kiểm tra email trên thiết bị di động, khi đó tiêu đề và câu đầu tiên của email sẽ hiển thị trước tiên. Nếu muốn tăng tỉ lệ mở email, trước tiên bạn phải có chiến lược về hai phần này. Tiêu đề email cần đơn giản, dễ hiểu và phải thật hấp dẫn, câu đầu tiên của email sẽ giống như được viết riêng cho từng khách hàng tiềm năng.

Đừng trang trọng

Nếu như mẫu email marketing báo giá của bạn quá trang trọng nhiều khả năng sẽ bị xóa hoặc bị bỏ lơ. Thân thiện và giản dị là những gì bạn cần làm. Hãy giữ cho email bán hàng của bạn đơn giản để khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái và tăng cơ hội bán hàng.

Nội dung ngắn gọn

Tham quá nhiều thông tin là một trong những sai lầm khi viết email chào hàng. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn không phải là để giáo dục khách hàng tiềm năng hay cung cấp thông tin cho họ, mà chỉ đơn giản là nhận được phản hồi từ khách hàng. Nếu email của bạn quá dài, họ sẽ nhanh chóng bỏ qua, mặc dù tiêu đề hay câu đầu tiên có thu hút đến mấy. 

Luôn đặt câu hỏi

Vì mục tiêu của mỗi email báo giá/chào hàng là để tạo ra phản hồi từ khách hàng, bạn nên luôn luôn đặt 1 câu hỏi ở cuối mỗi thư. Đừng kết thúc email của bạn bằng câu hỏi: “Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào”, “Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thêm thông tin”.
Thay vào đó, bạn hãy hỏi khách hàng tiềm năng: “Hãy cho chúng tôi biết địa chỉ của bạn để gửi báo giá chi tiết nhất”, hoặc “Những vấn đề này có hữu ích với bạn không? Bạn cần thêm thông tin/báo giá về hạng mục nào?” Những dạng câu hỏi này giúp khách hàng của bạn dễ trả lời hơn và kéo dài sự tương tác.

Kết luận

Một mẫu Email marketing hiệu quả là phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing tương tác nào. Nếu có chiến lược đúng đắn và nội dung phù hợp, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay