Cách đăng ký tính năng tin nhắn hàng loạt trên facebook

Mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới không thể không kể đến Facebook, trang social có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Chính vì thế mà Facebook dần trở thành một nền tảng tiếp thị và kênh truyền thông được nhiều marketer và doanh nghiệp tìm đến nhất. Gửi tin nhắn hàng loạt trên facebook là một tính năng được rất nhiều doanh nghiệp cho triển khai trong các chiến dịch quảng cáo marketing hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cách gửi tin nhắn sao cho hiệu quả nhất cho công việc kinh doanh online của bạn.
Mỗi một nền tảng hỗ trợ marketing sẽ đạt đến 1 đỉnh cao rồi sớm rụi tàn hoặc sẽ có những biến động nhất định trước khi có sự can thiệp để điều chỉnh. Gần 10 năm trước - thời hoàng kim của email marketing, nhưng giờ đã không còn nữa bởi có sự dịch chuyển mạnh mẽ sang messenger marketing. Tuy nhiên nếu Facebook không can thiệp thì messenger marketing sẽ sớm có kết cục như email marketing.
Messenger là 1 ứng dụng mà người dùng dễ dàng truy cập, ở bất kì đâu chỉ với 1 chiếc smartphone. Trong 1 năm qua, mọi người hầu như đã thử để tận dụng và khai thác tối đa từ nền tảng Messenger, đặc biệt là việc gửi tin nhắn hàng loạt để bán hàng thông qua các nền tảng chatbot. Ở thời điểm viết bài này thì Facebook messenger là nền tảng có hơn 1,3 tỷ người sử dụng - tức là những đối tượng mà các maketer của các doanh nghiệp có thể tiếp cận được, 1 con số rất lớn.
Nhưng sau đó, Facebook đã bắt đầu có sự thay đổi, cụ thể là:
Đến hết 31/12/2018, tất cả Fanpage sẽ không được phép gửi tin nhắn hàng loạt thông qua các bên thứ 3 nếu như không đăng ký tính năng nhắn tin, kể cả tin nhắn phổ thông.

Trước đây, các Fanpage sử dụng harafunnel sẽ được cấp quyền gửi tin nhắn phổ thông ( tin nhắn đăng ký) thông qua harafunnel. Tuy nhiên, tất cả bot nếu muốn tiếp tục gửi tin nhắn phổ thông phải tiến hành đăng ký thực hiện chuyển đổi ở cấp độ Fanpage trước ngày 31/12/2018.

Và bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký tính năng nhắn tin ở cấp Fanpage:

1. Cài đặt Trang > Nền tảng Messenger:

2. Kéo xuống “Tính năng nhắn tin cao cấp” và nhấp vào “Request”:

3. Cửa sổ “ Yêu cầu nhắn tin đăng ký” bật lên, trước tiên bạn phải chọn loại tin nhắn mà trang của bạn sẽ gửi:

Với thương mại điện tử, mình khuyên bạn nên chọn mục “Tin tức”. Ở phần điền mô tả và tần suất, tùy vào việc bạn đang triển khai như thế nào, nhưng đảm bảo là không gửi tin nhắn quảng cáo nhé, mình lấy 1 số ví dụ cụ thể:
- “Thông báo về các sự kiện quan trọng của trang với tần suất 7 ngày 1 lần.
- “ Thông báo về video trực tiếp mà trang sắp phát, tần suất 5 ngày 1 lần”.
- Vv.v
4. Kế tiếp là bạn phải cung cấp các ví dụ về tin nhắn mà bạn sẽ gửi cho người đăng ký:Facebook cũng có gợi ý cho bạn về nội dung nào sẽ được cho phép. Ví dụ như cho phép cung cấp thông tin hữu ích “ Tư vấn du lịch thời tiết mùa đông ở đông bắc: dịch vụ chuyến bay theo lịch có thể bị gián đoạn. Hãy truy cập trang web để biết chi tiết.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay