TÌM HIỂU CÁC GIẢI PHÁP CHO EMAIL MARKETING

Ngày nay lựa chọn các công cụ để thực hiện chiến dịch email marketing là điều vô cùng khó khăn đối với các doanh nghiệp vì có hàng tá những nhà cung cấp khác nhau ngoài kia. Việc chọn được một công cụ email marketing tốt nhất sẽ đem đến hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy cụ thể là lợi ích của email marketing cũng như các giải pháp giúp cho chiến dịch marketing qua email gồm những gì?
trải nghiệm qua nhiều dịch vụ như Mailchimp, SendGrid, SendX, ActiveCampaign, GetResponse,… thì tôi nhận thấy rằng, hiện tại GetResponse là công cụ gửi email phù hợp nhất với hầu hết người làm marketing nói chung tại Việt Nam.

Một số lợi ích bao gồm khi sử dụng GetResponse:
  • Hỗ trợ tiếng Việt
  • Được nhiều người Việt sử dụng và đánh giá tốt
  • Cho phép đăng ký dùng thử tất cả các tính năng trong 30 ngày (đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và cần thiết)
  • Thống kê, báo cáo và quản lý danh sách người đăng ký rất chi tiết
Theo một cách nào đó, email marketing phải chăng dần bị lu mờ bởi đã quá lạc hậu?
Chúng ta đang sống giữa thời đại mà social media nở rộ hơn bao giờ hết, và nó đang là xu hướng trong thế giới tiếp thị.
Mọi người nói về những điều thú vị trên Facebook, Youtube hay Tiktok mỗi ngày. Chúng mới mẻ, dễ tiếp cận và giúp người dùng tương tác tốt hơn.
Tại Việt Nam, tỷ lệ mở email trung bình là 25,41% và tỷ lệ nhấp trung bình là 3,24%. Đó dường như không phải là những chỉ số thấp so với một số nước trên thế giới mà GetResponse đã đề cập trong báo cáo.
Tuy nhiên, nếu xem xét về sự thay thế giữa email với Facebook Messenger hay chatbots thì rõ ràng, email gặp bất lợi bởi tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp trong tin nhắn cao hơn rất nhiều.
Nhưng bạn có nghĩ rằng, email marketing đã chết?
Dựa trên dữ liệu năm 2018 cho thấy, các nhà tiếp thị vẫn đánh giá email
Một điểm thú vị khác, bạn có thể không cần một tài khoản Facebook nhưng gần như chắc chắn bạn phải có một tài khoản email để sử dụng trong giao tiếp công việc hoặc đăng ký các dịch vụ trực tuyến.
Điều đó chứng tỏ rằng, hầu hết mọi người đều sử dụng email và email marketing có thể là chiến lược tốt nhất giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ.
Nhưng có một vấn đề mà tôi nhận thấy là nhiều người chưa biết làm thế nào cho đúng.
Bởi vậy, tôi đã viết một hướng dẫn cơ bản về email marketing dành cho người mới bắt đầu.
Có một số chi tiết bạn cần biết khi làm nhà tiếp thị qua email được tôi trình bày trong bài đăng này. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu với những kiến thức nền tảng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay