cách nắm bắt tâm lý người mua doanh nghiệp cần biết

đông đảo tâm lý người mua khi muốn mua đồ hiện nay đó là tâm lý thích quan tâm tới những chính sách khuyến mãi, khuyến mại, khuyến mãi,… Bởi con người luôn sở hữu khuynh hướng thích được nhận lại phổ thông hơn các gì mà mình đã bỏ ra. Việc nắm bắt được tâm lý của những “vị thượng đế” chính là nguyên tố quan trọng để giúp người bán hàng kích thích được nhu cầu của người dùng, xúc tiến doanh số tốt lên. Vậy mang những phương pháp nắm bắt tâm lý người mua nào? Cùng Bizfly Đánh giá ngay trong bài viết dưới đây.

Người Do Thái thường cho rằng, trong buôn bán tại sao không ứng dụng phương pháp kinh doanh cởi mở, tiêu dùng thượng sách cơ mà sử dụng phương án hạ sách? Thượng sách bán 1 sản phẩm lãi bằng 3 sản phẩm thì sao ko ứng dụng, vừa giảm giá thành, lại ổn định thị phần, ko tràn lan làm bão hòa thị trường. Nếu đủ phải chăng để ai cũng dùng được hàng hiệu, thì đâu còn danh tính và đẳng cấp chính hãng. Những khách hàng chính hãng - là những người muốn mình ở 1 đẳng cấp khác.

Lại một câu chuyện về bán hàng - câu chuyện về người bán sữa bò chắc ai cũng đã từng đọc qua. Chuyện đại ý rằng, có một người chuyên đi bán sữa rong mỗi sáng ở thị trấn nọ. Một lần, có vị khách đi ngang, gặp người bán hàng rong đang bán sữa bò ở ven con đường, anh tiến đến và hỏi giá.
Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.
Người khách không kể gì, nhanh tay lấy trong túi ra 3 đồng để sắm 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Tậu xong anh ta rất đắc ý cười to nhắc mang người bán hàng rong: “Ông mang thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã sắm được 3 chai sữa!”
Người bán hàng rong ko kể gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Kể từ vận dụng cách thức tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.
kinh doanh chính là nắm bắt được tâm lý người dùng, trong khoảng đó thông minh cho mình phương thức kích thích tiêu thụ độc đáo.

không những thế, trên thực tiễn, đa dạng người sẽ phản bác bỏ lại câu chuyện được cho là một trong những bài học cho dân sale này. Phổ thông người cho rằng rất ít người “rảnh rỗi” để bỏ ra 3 lần, mỗi lần 3 đồng để tậu 3 chai sữa rồi đắc chí cười như người khách kia.
Dẫu biết đây cũng chỉ là 1 ví dụ cho một thời trang bán hàng, nhưng vững chắc đa dạng người sẽ bảo rằng, người mua, khi muốn mua 3 chai sẽ “trả giá” 3 chai 9 đồng cho người bán cho nhanh, và dù gì người bán cũng đã muốn thu về được giá bán này nên cứng cáp sẽ gật đầu.
Song, nếu người bán hàng đổi khác một tẹo. Chẳng hạn, 1 người bán hàng rong khác mời chào một món sữa khác với phương thức hoàn toàn khác: tìm sữa đi ạ, mỗi chai 3 đồng, hai chai lấy 5 đồng ạ.
tương tự, để “tiết kiệm” một ít, để được hưởng “khuyến mãi”, người dùng sẽ lấy hai chai. Và sở hữu người mang nhu cầu tậu 3 chai, sẽ "bỏ thêm tí" để lấy thành 4 chai. Như vậy, mang 4 chai sữa, người mua hàng tiết kiệm được 2 đồng, người bán hàng cũng thu được số tiền mong muốn, nhưng với thêm lợi thế bán được phổ quát hàng, tạo được niềm vui cho các bạn, lãi to hơn cho mình. Và, có khi chính vị khách này về nhà kể lại có bà láng giềng, không lâu sau bà láng giềng cũng sẽ ra xách về mấy chai sữa cho bọn trẻ nhà bà...
Nghệ thuật bán hàng là đánh động tâm lý khách hàng. Là một khách hàng hàng, tâm lý được khuyến mại, khuyến mại… luôn kích thích nhu cầu khách hàng. Nắm bắt tâm lý này, các nhà bán buôn thường xuyên có các sản phẩm khuyến mại đính kèm với những các bạn chọn lựa lô hàng số lượng lớn hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế web du lịch trong mùa covid

Cách tạo chữ ký email như thế nào cho chuyên nghiệp?

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng mới nhất hiện nay